7 Algorithm Peplink มีอะไรบ้าง?





ถ้าจะให้พูดถึง Peplink แล้ว คำจำกัดความง่ายๆ คงเป็น Router Linux สัญชาติ อเมริกา ที่ค่อยข้างราคาแพง แต่ผมว่ามันคลุมนะ คำถามคือ คลุมยังไง? ตัวมันมี Feature นึงที่น่าสนใจมาก เกี่ยวกับการทำ Load Balance ที่หลายๆแบร์นยังทำไม่ได้ก็ว่าได้ เดี๋ยวเรามาดูกันว่ามีอะไรบ้าง? ใน 7 Algorithm


Peplink Load Balance 7 Algorithm มีอะไรบ้าง

  1.  Weighted Balance : คืออุปกรณ์สามารถจัดการ Traffic และจะกระจาย Traffic นั้นๆออกไปยังแต่ละ Wan ตามที่เรากำหนดไว้เป็นส่วนๆได้ 
  2.  Persistence : อุปกรณ์สามารถกำหนด Traffic ให้คง Session แบบ By Source หรือ By Destination จนกว่า App นั้นจะสิ้นสุดการทำงานได้ถึงจะย้ายไปงาน Wan อื่นๆ (เหมาะกับงาน Internet Banking , Web HTTPS หรือ Web ที่มีระบบรักษาความปลอดภัย) 
  3.  Enforced : อุปกรณ์สามารถบังคับให้ Traffic ขาออก Wan ใด Wan หนึ่งได้แต่เมื่อ Wan นั้นเกิด Down จะไม่สามารถใช้งานได้ 
  4.  Priority : อุปกรณ์สามารถกำหนด Traffic ขาออก Wan บนสุดเมื่อ Wan นั้น Down ก็จะดีดมา WAN ถัดไปตามที่เรากำหนดไว้ได้ 
  5.  Overflow : อุปกรณ์สามารถกำหนด Traffic ขาออก Wan เป็นแบบ Priority และสามารถเช็ค Bandwidth ที่ใช้ได้ถ้าเกิด Wan แรกที่เรากำหนดให้ออกเต็มก็จะวิ่งไป WAN ถัดไปตามที่เรากำหนดไว้ต่อไป  
  6.  Least Used : อุปกรณ์สามารถเช็ค Traffic ขาออกของแต่ละ Wan โดยมันจะเลือกใช้งาน Wan ที่มีการใช้งาน Bandwidth ของ User ที่ใช้งานน้อยก่อนในการออก Internet 
  7.  Lowest Latency : อุปกรณ์สามารถเช็ค Traffic ขาออกของค่า Low Latence ของแต่ละ Wan ได้ถ้า WAN ไหนต่ำสุดก็จะวิ่งออก WAN นั้นก่อนได้  
ก็ลองตัดสินใจกันดูครับว่า Router ของ Peplink เหมาะสมกับใครกับ Site งานไหนบ้าง 
สำหรับวันนี้ขอจบบทความเพียงเท่านี้ครับ

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

[blogger][facebook]

ivythemes

{facebook#https://facebook.com/highwireless} {twitter#https://twitter.com/highwireless} {google-plus#https://plus.google.com/+Highwirelessgmail} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UCW9TY6ldOXZlAbYpuaKHi4g} {instagram#https://www.instagram.com/highwireless/}

MKRdezign

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget